แง่คิดในการทำ Google Adwords

  • Google Adwords เป็นเครื่องมือโฆษณาออนไลน์ที่ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และง่ายขึ้น
  • การทำ SEO นั้นใช้เวลานานถึงเห็นผล และไม่แน่นอน
  • หัวใจสำคัญในการทำ Gooูgle Adwords คือการวางแผนในเรื่องของการทำวิจัยกลุ่มเป้าหมาย และคัดเลือกคีย์เวิร์ด เมื่อได้คีย์เวิร์ดแล้วจำนวนหนึ่งแล้วนำมาทดสอบและดูรายงานจาก Google Analytic เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการสืบค้นคีย์เวิร์ดที่คลิกเข้ามาในเวปไซค์อย่างสม่ำเสมอ
  • ส่วนใหญ่เวลาทำ Google Adwords จะมีการเพิ่มจำนวนคีย์เวิร์ดเข้าไปเรื่อยๆ ซึ่งทั้งนี้ไม่ใช่ทุ่มเงินลงไปอย่างเดียว ต้องดูความเหมาะสม ในการลงทุนด้วยว่าต้องการให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใด
  • มือใหม่ต้องตีโจทย์ให้ได้ว่าเมื่อเราจะทำ E-Commerce ข้ามประเทศสินค้าเรามันดึงดูดให้ลูกค้าต้องซื้อของข้ามประเทศไหม อะไรทำให้เค้าจำเป็นต้องซื้อ เพราะหายากหรือถูกกว่าที่โน่น สิ่งนี้ต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าทำไมเขาต้องซื้อจากประเทศไทย
  • การทำธุรกิจ E-Commerce สิ่งที่จำเป็นคือการวางแผน Business Model ส่วนเครื่องมือทางการตลาดเช่น Google Adwords เป็นเพียงเพื่อมาช่วยกระตุ้นการเข้าถึงสินค้าให้เร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น
ทั้งหมดคือแง่คิดเล็กๆน้อยในการพิจารณาทำการตลาดโดยใช้ Google Adwordsในโลกธุรกิจปัจจุบัน การใช้เครื่องมือใดเพียงอย่างเดียวอาจไม่ได้ผล เราควรพิจารณาการใช้เครื่องมืออื่นๆ ประกอบเพื่อให้สำเร็จผลตามต้องการได้เร็วขึ้น

ความคิดเห็น