ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
- การหาความแตกต่างที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง และจัดการกับความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้น ให้กระทบกับองค์กรน้อยที่สุด
- การไม่ปล่อยให้โอกาสผ่านเลยไป แม้เป็นเพียงโอกาสเล็กๆ น้อยก็ตาม
- การมีธรรมะเป็นหนึ่งในมิติการบริหารธุรกิจ
- การหมุนเวียนพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมฝึกสมาธิวิปัสนา พร้อมด้วยตัวชี้วัดถึงผลงานหลังการได้เข้าปฎิบัติธรรมแล้ว
- เมื่อคนมีสติและสมาธิ นำมาซึ่ง Efficiency + Productivity ที่วัดผลได้จริง
- การบรรลุความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ แม้อยู่ในท่ามกลางเศรษฐกิจที่ถดถอย คงต้องอาศัยความพยายามมากขึ้น แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป หากเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
- ทำอย่างไรให้ผู้บริโภคเห็นมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ และเกิดแรงจูงใจในการซื้อ และรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคเริ่มออกจากบ้านน้อยลง เพื่อตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป ดังนั้นความบันเทิงภายในบ้านจึงถือเป็นโอกาสสำคัญ
- การบริหารธุรกิจให้มีกำไร สำคัญต้องลดต้นทุน การบริหารสินค้าคงคลังให้ต่ำ
- ปัญหาที่เรามองเห็นคือยอดภูเขาน้ำแข็งที่โผล่พ้นมหาสมุทรขึ้นมา แต่สิ่งที่อยู่ใต้น้ำที่เรามองไม่เห็นนั้นมีขนาดใหญ่ และเป็นโครงสร้างสำคัญที่ทำให้ส่วนยอดลอยอยู่เหนือผิวน้ำได้
- องค์กรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กน้อยมักชนะ เพราะเรื่องเล็กๆ มักจะเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น