แบรนด์หมายถึงอะไร แท้จริงมีผู้ระบุไว้หลากหลาย โดยรวมหมายถึง ชื่อ สี สัญลักษณ์ สัญญา และองค์ประกอบอื่นทั้งหมดที่รวมกันเป็นแบรนด์ สิ่งต่างๆเหล่านี้ต้องสามารถทำให้ผู้บริโภค รู้ได้ว่าสินค้าของเราแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเด่นชัดอย่างไร
ทำไมต้องสร้างแบรนด์
ทำไมต้องสร้างแบรนด์
- คู่แข่งและเทคโนโลยี
- ช่องทางจำหน่าย
- ผู้บริโภคมีความภักดีต่ำ
- ต้องตะหนักถึงข้อจำกัด ในเรื่องเงินทุนและกำลังคน
- ต้องคิดให้ลึกลงมองในกรอบที่เป็นไปได้
- Unseen is unsold ถ้าสินค้าไม่มีเสน่ห์ คนก็มองข้าม โอกาสการขายก็ลดลงไป
- ต้องรู้จัดสินค้าของตนเองว่ามีจุดเด่น จุดด้อยอะไร
- มองในมุมของลูกค้าว่าต้องการอะไร และสินค้าของเราเข้าไปตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างไร
- กำหนด Brand Essence ให้ชัดเจน
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
- แบรนด์ต้องไม่หยุดนิ่งมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา
- เมื่อแบรนด์พัฒนาเติบโต จะมีคุณค่าในการต่อยอด จึงเป็นวิธีการเติบโตของตัวสินค้าที่เร็วที่สุด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น